ลบอดีตไม่ได้ แต่ลบเขาไปจากใจ ง่ายนิดเดียว

การที่คุณจะลืมใครให้ได้สักคนโดยเฉพาะลืมแฟนเก่าคุณต้องคอยระลึกอยู่เสมอว่ามันจะต้องใช้เวลาแล้วยิ่งถ้าคุณรักแฟนเก่ามากเท่าไหร่คุณก็ต้องใช้เวลานานเท่านั้นคนที่ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นอดีตคนรัดหรือว่าแฟนเก่าเชื่อได้เลยว่ามันต้องมีความทรงจำดี ๆ และต้องผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มากมายมาด้วยกันการที่จะลืมคนรักเก่ามันก็ย่อมเป็นสิ่งที่ทำได้ยากมาก ๆ เลยเช่นกันโดยเฉพาะถ้าเป็นช่วงเวลาที่คุณและเขาพึ่งจะเลิกลากันมาใหม่ ๆ แผลยังไม่หายดีเลยถ้าคุณยังฟูมฟายยังคิดถึงยังโหยหามันก็ยิ่งจะทำให้ความเศร้าความเจ็บปวดมันก็จะยิ่งทวีคูณไปมากยิ่งขึ้นเพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำว่าสิ่งไหนที่ควรเลิกทำเพื่อที่จะลืมเขาได้เร็วขึ้นเพราะตอนที่รักเราก็รักจริง ๆ ตอนเจ็บมันเลยต้องหนักหน่อยมองอะไรก็นึกถึงเขาบางคนดูหนังโป๊อินเดียแล้วยังรู้สึกคิดถึงเขาได้เลยเพราะว่าหนังโป๊อินเดียดันไปตรงกับเรื่องที่เขาเคยดูหรือหนังโป๊อินเดียจะไปตรงกับความหลังของพวกคุณบางอย่าง แทนที่หนังโป๊อินเดียจะทำให้คุณได้ผ่อนคลายแต่หนังโป๊อินเดียกลับดันทำให้คุณนึกถึงเขาอีก
ข้อที่หนึ่งเลิกคิดถึงเขา เลิกคิดถึงเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมานี่อาจจะเป็นสิ่งที่ทำได้ยากเพราะว่าถ้าทำได้ง่ายขนาดนั้นคุณก็คงไม่ต้องมาหาวิธีการที่จะลืมคนรักเก่าของคุณหรอกจริงไหมล่ะ คุณต้องหาอะไรสนุก ๆ ทำ คุณต้องนึกถึงคนที่รักคุณจริง ๆ คนที่คอยห่วงใยคุณและที่สำคัญนั่นก็คือคุณต้องรักตัวเองให้มาก ๆ นี่แหละดีที่สุดเลย
ข้อที่สองเลิกส่องเขา แน่นอนว่าคุณจะต้องยังแอบคลิกเข้าไปส่องดูโซเชียลต่าง ๆ ของเขาไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ก ไลน์ ไอจีหรืออะไรก็ตามแต่ คุณยังทำอยู่หรือเปล่าถ้าคุณส่องแล้วคุณรู้สึกอย่างไรบ้างรู้สึกดีขึ้นมั้ยหรือว่ายาลงถ้าหากว่าคุณทำแล้วยิ่งเสียใจยิ่งเจ็บปวดเหมือนมันยิ่งตอกย้ำคุณในเรื่องเดิม ๆ คอยฉุดรั้งตัวคุณไม่ให้สามารถก้าวผ่านความรู้สึกนี้ไปได้แต่ว่าตอนนี้มันก็ถึงเวลาแล้วที่คุณจะเลิกทำพฤติกรรมแบบสักที
ข้อที่สามเลิกฟังเพลงเศร้า ไม่ว่าจะเป็นเพลงที่อารมณ์เหงาหรือเพลงที่เกี่ยวกับอาการอกหักเพราะยิ่งฟังก็ยิ่งเศร้ามันโดนใจก็จริงนะแต่มันจะยิ่งทำให้คุณนั้นจมดิ่งไปอยู่กับความเศร้ามากขึ้นเรื่อย ๆ คุณต้องเริ่มจากการฟังเพลงเศร้าให้น้อยลงและเริ่มหาอะไรที่ใหม่ ๆ ทำอะไรที่ไม่เคยทำอะไรที่อยากทำก็ลองทำมันซะตอนนี้เพราะว่ามันจะช่วยคุณได้มาก ๆ เลย
ข้อที่สี่เลิกรื้ออดีต เมื่อคุณรู้แล้วว่าคุณจะไม่มีเขาอีกแล้วต่อไปคุณอาจจะไปรื้อของเก่าออกมาเพื่อรำลึกความหลังหรืออะไรก็ตามแต่นี่เป็นสิ่งที่ไร้ประโยชน์มาก ๆ เพราะเขาไม่ได้สนใจมันแล้วถ้าคุณยังไปให้ค่ากับมันอีกคุณจะก้าวผ่านเรื่องนี้ไปได้อย่างไร